Kỹ thuật tưới thanh long

Kỹ thuật tưới thanh long

Kỹ thuật tưới thanh long

Kỹ thuật tưới thanh long

Kỹ thuật tưới thanh long
Kỹ thuật tưới thanh long
DANH MỤC SẢN PHẨM
QUẢNG CÁO

Kỹ thuật tưới thanh long

Trang chủ » Tin tức » Tin tức nông nghiệp » Kỹ thuật tưới thanh long
5756 lượt xem

Cây thanh long - Cần có phương pháp tưới trong thời gian lâu dài và ổn định

Cây thanh long là loài cây sinh trưởng tốt và có nhiều tiềm năng của nông sản Việt Nam trồng nhiều ở  Bình Thuân, Long An, Tiền Giang. Hiện tại, trước sự ảnh hưởng của thời tiết mà đặc biệt là mùa khô hạn khắc nghiệt đã khiến cây thanh long giảm chất lượng và năng suất đáng kể. Nguồn nước ngày càng khang hiếm, nguồn nhân công ngày càng đắc đỏ. Từ những khó khăn trên đã cho ra đời những giải pháp tưới tiết kiệm giúp tối ưu hóa sử dụng nước. Tránh lãng phí nước một cách tối đa. Nhờ hệ thống tưới nhỏ giọt mà nguồn nhân công cũng giảm đáng kể cho việc tưới cho thanh long.

Tưới nhỏ giọt cho cây thanh long

Cây thanh long có vùng rễ không ăn xa nên tưới nhỏ giọt cuốn quanh gốc thanh long là một hệ thống tối ưu. Bởi tiết kiệm được lượng nước. Một lần tưới được diện tích lớn. máy 2hp có thể tưới được 1000 trụ hoặc vài nghìn trụ thanh long tùy vào đầu bù áp cho từng cây.

Đồng bằng sông cữu long cũng đang áp dụng tưới nhỏ giọt cho thanh long vì tính ổn định của sản phẩm. Tưới đồng đều và giảm chi phí nhân công.

tưới nhỏ giọt thanh long

Khi cây còn nhỏ thì vòng quanh nhỏ giọt sát gốc. Khi cây lớn thì nới vòng nhỏ giọt ra. Tưới nhỏ giọt còn áp dụng tưới chăm phân phân qua hệ thống một cách tự động

tưới hanh long

Tưới nhỏ giọt phương pháp tưới tối ưu cho thanh long

Một số nông hộ áp dụng tưới nhỏ giọt cho thanh long để tưới nước và châm dinh dưỡng cho cây. Ở Long An theo một số nông dân trồng lâu năm tại đây thì chia sẻ cây thanh long tại Long An không cần tưới trên thân và cành vì rất dễ bị nắm bệnh từ đó người dân đã hạ thấp hệ thống tưới trên cao để chỉ tưới dưới gốc. 

tưới thanh long

Ở Bình Thuận thì có hiện tượng sương múi nhiều hơn nên các hộ dân áp dụng tưới nhỏ giọt cuốn quanh gốc phía dưới và thêm một hệ thống tưới phun dưa trên cao để rửa sương múi khi có như cầu. Chú Hiệp chủ vườn thanh long Hoàng Hậu chia sẻ: Tưới nhỏ giọt phía dưới gốc để tiết kiệm chi phí ống tưới được diện tích lớn. Còn gắn hệ thống tưới phun phía trên chỉ dùng khi làm trái và rửa sương múi chứ không dùng để tưới nước cho thanh long. Vì hệ thống tưới phun phía trên rất khó quản lý nấm bệnh.

 

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop